โทรศัพท์๐-๓๙๓๑-๐๐๐๐

อีเมล์arees@go.buu.ac.th

เลขที่ ๕๗ หมู่ ๑ ถนนชลประทาน ตำบลโขมง อำเภอท่าใหม่ จังหวัดจันทบุรี

19 มกราคม 2567 507 ครั้ง

คณะอัญมณี จัดโครงการสอนศิลปะ สำหรับเยาวชนครั้งที่ 13

คณะอัญมณี มหาวิทยาลัยบูรพา
จัดโครงการสอนศิลปะ สำหรับเยาวชนครั้งที่ 13

         ด้วยคณะอัญมณีให้การสนุบสนุนกิจกรรมด้านการทำนุบำรุงศิลปะวัฒนธรรมอย่างต่อเนื่องด้วยการจัดโครงการสอนศิลปะสำหรับเยาวชน เพื่อพัฒนาเพิ่มทักษะให้กับกลุ่มเด็กประถมในเขตพื้นที่จังหวัดจันทบุรี ถือได้ว่าเป็นการเรียนรู้ร่วมกันเพื่อพัฒนาแนวความคิดสร้างสรรค์ทางศิลปะ พัฒนาความคิดเชิงบวก และมีส่วนช่วยในการปรับพฤติกรรมการแสดงออก ฯลฯ นักเรียนจะได้เรียน และทำกิจกรรมหลากหลาย ช่วยให้เด็กมีสมาธิดีขึ้น แต่ในขณะเดียวกันก็เปิดโอกาสให้เด็กคิดวิธีการทำงานของตนอย่างอิสระ เพื่อฝึกให้เด็กรู้จักคิดเอง คิดเป็นทำเป็น รู้จักวางแผน เชื่อมั่นในความคิดของตัวเอง
          ปีนี้เป็นการจัดโครงการฯครั้งที่ 13 นำโดยคณาจารย์จากสาขาวิชาการออกแบบเครื่องประดับ โดยอาจารย์อลงกรณ์ ประมวญทรัพย์เป็นหัวหน้าโครงการ สอนศิลปะโดยแบ่งออกเป็น 3 กลุ่มใหญ่ด้วยกัน ได้แก่ กลุ่มนักเรียนชั้นอนุบาล ชั้นประถมศึกษาตอนต้น และประถมศึกษาตอนปลาย อีกทั้งยังได้รับความกรุณาจากพี่นุชและพี่ปลิวจาก Beloved Batik Studio เข้าร่วมในการทำกิจกรรมเขียนผ้าบาติกให้แก่น้องๆประถมศึกษาตอนปลายอีกด้วย
          โดยได้จัด “โครงการสอนศิลปะสำหรับเยาวชนครั้งที่ 13” ซึ่งเป็นโครงการด้านการทำนุบำรุงศิลปะวัฒนธรรม ประจำปีงบประมาณ 2567  เมื่อวันที่ 18 มกราคม 2567 ณ โรงเรียนวัดท่าศาลา หมู่ที่ 3 บ้านท่าศาลา ตำบลรำพัน อำเภอท่าใหม่ จังหวัดจันทบุรี

เข้าสู่เว็บไซต์ คณะอัญมณี มหาวิทยาลัยบูรพา วิทยาเขตจันทบุรี
ติดต่อสอบถามได้ที่ : Facebook คณะอัญมณี มหาวิทยาลัยบูรพา ,
Email : gemsbuu@go.buu.ac.th หรือโทร.0-3931-0000 ต่อ 1117

ผู้ประกาศข่าว : Pornpituk Sutham