โทรศัพท์๐-๓๙๓๑-๐๐๐๐

อีเมล์arees@go.buu.ac.th

เลขที่ ๕๗ หมู่ ๑ ถนนชลประทาน ตำบลโขมง อำเภอท่าใหม่ จังหวัดจันทบุรี

10 ตุลาคม 2566 509 ครั้ง

กิจกรรมทัศนศึกษา โครงการ

กิจกรรมทัศนศึกษา โครงการ “ส่งเสริมวัฒนธรรมและภูมิปัญญาท้องถิ่น”
          คณะอัญมณีมีการจัดการเรียนการสอนที่เข้าถึงชุมชน ในรายวิชา "การออกแบบนวัตกรรมทางวัฒนธรรม" (Culture Innovation Design) สอนโดยผู้ช่วยศาสตราจารย์วรชัย รวบรวมเลิศ ซึ่งได้นำนิสิตชั้นปีที่ 2 สาขาวิชาการออกแบบเครื่องประดับลงพื้นที่ ทัศนศึกษาจากศิลปินและนักออกแบบที่มีองค์ความรู้และมีการออกแบบนวัตกรรมทางวัฒนธรรมในผลงาน
          เพื่อให้นิสิตได้เรียนรู้การนำเอาวัฒนธรรมในพื้นที่ท้องถิ่นมาประยุกต์สู่งานออกแบบที่มีความร่วมสมัยเพิ่มมากขึ้น เปรียบเสมือนการสืบสานและส่งเสริมให้ศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่นเหล่านี้สามารถดำรงค์อยู่คู่กับสังคมปัจจุบันอย่างร่วมสมัย โดยมุ่งเน้นให้นิสิตได้ลงพื้นที่และสัมผัสกับวัฒธรรมและภูมิปัญญาท้องถิ่นจากประสบการณ์จริง ทำให้เกิดองค์ความรู้ที่นิสิตสามารถนำไปต่อยอดสู่การออกแบบ ซึ่งเป็นอีกแนวทางหนึ่งในการอนุรักษณ์และสืบสานให้ศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่นให้อยู่คู่สังคมและชุมชน
          ในการนี้ทางสาขาการออกแบบเครื่องประดับขอขอบคุณพี่ๆศิลปินและนักออกแบบรวมทั้งวิทยากร ทั้ง 7 ท่านเป็นอย่างสูง คุณชูเกียรติ เนียมทอง (พี่หรีด) จาก บ้านแหวนกล เมืองจันท์ / คุณวิรัตน์ ไชยฤทธิ์ (พี่หนึ่ง), คุณศศธร เจตน์มงคล(พี่เน), คุณจิรกฤต รสศิริ (พี่นิว) จาก MEJAI Jewelry Studio - มีใจ สตูดิโอ / คุณวรานุช สุทธิจันทร์นภา (พี่นุช), คุณวิโรจน์ ควงยุตมงคล (พี่ปลิว) จาก Beloved batik studio / คุณคงกมล รัฐปัตย์ (พี่วิทยากร-ภัณฑารักษ์ปฏิบัติการ) จาก พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติพาณิชย์นาวี จันทบุรี

เข้าสู่เว็บไซต์ คณะอัญมณี มหาวิทยาลัยบูรพา วิทยาเขตจันทบุรี
ติดต่อสอบถามได้ที่ : Facebook คณะอัญมณี มหาวิทยาลัยบูรพา ,
Email : gemsbuu@go.buu.ac.th หรือโทร.0-3931-0000 ต่อ 1117

ผู้ประกาศข่าว : Pornpituk Sutham