โทรศัพท์๐-๓๙๓๑-๐๐๐๐

อีเมล์arees@go.buu.ac.th

เลขที่ ๕๗ หมู่ ๑ ถนนชลประทาน ตำบลโขมง อำเภอท่าใหม่ จังหวัดจันทบุรี

31 มีนาคม 2566 486 ครั้ง

คณะอัญมณี มหาวิทยาลัยบูรพา เข้าร่วมพิธีมอบแบบลายผ้าพระราชทาน

คณะอัญมณี มหาวิทยาลัยบูรพา วิทยาเขตจันทบุรี
เข้าร่วมพิธีมอบแบบลายผ้าพระราชทาน “ผ้าลายดอกรักราชกัญญา”

 
          ผู้ช่วยศาตราจารย์ ดร.นันทรัตน์ บุนนาค ผู้รักษาการแทนคณบดีคณะอัญมณี มหาวิทยาลัยบูรพา วิทยาเขตจันทบุรี เข้าร่วมรับแบบลายผ้าพระราชทาน “ผ้าลายดอกรักราชกัญญา” ณ ห้องประชุมจันทบูร เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 30 มีนาคม 2566 เวลา 08.00 น.
          ด้วย กรมการพัฒนาชุมชน กระทรวงมหาดไทย ได้ดำเนินโครงการสร้างการรับรู้ภูมิปัญญาผ้าไทย และผ้า ลายพระราชทาน "ผ้าลายดอกรักราชกัญญา" โดยจัดพิธีมอบ แบบลายผ้าพระราชทาน "ผ้าลายดอกรักราชกัญญา"  ให้กับผู้ว่าราชการจังหวัด เพื่อส่งมอบลายผ้าพระราชทานให้กับช่างทอผ้า กลุ่มทอผ้าและผู้ผลิตผ้าทุกกลุ่ม ทุกเทคนิค ได้นำลายผ้าพระราชทานไปเป็นต้นแบบและพัฒนาต่อยอด เพิ่มมูลค่าให้กับผลิตภัณฑ์ผ้าพื้นถิ่นและงานหัตถกรรม เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 9 มีนาคม 2566 ณ โรงแรม เซ็นทรา บาย เซ็นทารา ศูนย์ราชการและคอนเวนชั่นเซ็นเตอร์ แจ้งวัฒนะ เขดหลักสี่ กรุงเทพมหานครที่ผ่านมา เพื่อให้การอนุรักษ์ศิลปหัตถกรรมจากภูมิปัญญาพื้นถิ่นของไทย และการนำแบบลายผ้าพระราชทาน “ผ้าลายดอกรักราชกัญญา” ไปเป็นต้นแบบและพัฒนาต่อยอด เพิ่มมูลค่าให้ผลิตภัณฑ์ผ้าพื้นอื่นและงานหัตถกรรมเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ จึงกำหนดจัดพิธีมอบแบบลายผ้าพระราชทาน “ผ้าลายดอกรักราชกัญญา” ในวันพฤหัสบดีที่ 30 มีนาคม 2566 เวลา 08.00 น. ณ ห้องประชุมจันทบูร ศาลากลางจังหวัดจันทบุรี ให้แก่ช่างทอผ้า, กลุ่มทอผ้าและผู้ผลิตผ้าทุกกลุ่ม ทุกเทคนิคในจังหวัดจันทบุรี ได้นำลายผ้าพระราชทานไปเป็นต้นแบบและพัฒนาต่อยอดต่อไป
          โดยในการนี้ คณะอัญมณี มหาวิทยาลัยบูรพา วิทยาเขตจันทบุรี เป็น 1 ใน 3 จากสถาบันการศึกษาในจังหวัดจันทบุรี ที่เข้าร่วมรับแบบลายผ้าพระราชทาน “ผ้าลายดอกรักราชกัญญา”

เข้าสู่เว็บไซต์ คณะอัญมณี มหาวิทยาลัยบูรพา วิทยาเขตจันทบุรี
ติดต่อสอบถามได้ที่ : Facebook คณะอัญมณี มหาวิทยาลัยบูรพา ,
Email : gemsbuu@go.buu.ac.th หรือโทร.0-3931-0000 ต่อ 1117

ผู้ประกาศข่าว : Pornpituk Sutham